วิธีทำชิ้นงานแบบนี้ใน photoshop !

 


วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการสร้างชิ้นงานแบบนี้ใน photoshop กันน



    1.) เริ่มจากวิธีไดคัทรูปตัวเรา กด 'File' มุมซ้ายบน 

    2.) เลือกรูปที่เราต้องการจะไดคัท 

    3.) ใช้เครื่องมือ 'Lasso Tool' ในการเลือกพื้นหลังที่ต้องการจะเอาออกไป 

    4.) กด 'Delete' ตรงแป้นพิมพ์ 

    5.) จากนั้นใช้ 'Erasor Tool' ในการลบพื้นหลังในส่วนเล็ก ๆ ที่เราต้องการจะเอาออกเพิ่ม 

    6.) พอไดคัทรูปภาพเสร็จเราจะคัดลอกรูปจากนั้นนำไปวางใน file ที่เราต้องการ 

    7.) จัดเรียงเลเยอร์รูปภาพที่เราจะเอาขึ้นก่อนหลัง 

    8.) ปิดท้ายด้วยการใช้เครื่องมือ 'Blur Tool' เบลอขอบของรูปภาพเพื่อให้รูปภาพกลืนไปกับพื้นหลัง        มากขึ้น เท่านี้งานของเราก็จะเสร็จสมบูรณ์ !

    * ฟอนต์ต่าง ๆ และของตกแต่งที่ใช้ในงาน เราทำมาจากแอพข้างนอก เซฟเป็นรูป จากนั้นเราค่อยเอา         มาใส่ในงานน้า


เท่านี้ก็จะได้ชิ้นงานน่ารัก ๆ ไปใช้ในโอกาสต่าง ๆ แล้วค่า ⭐️


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม