อควาเรียมที่บางแสนครั้งแรก !




My first time at . .
Bangsaen Aquarium
— ( 27 jan 2024 )



วันนี้เป็นเช้าวันเสาร์ ซึ่งมันง่วงมาก ๆ ระหว่างทางไปชลบุรีเราหลับ ๆ ตื่น ๆ ไปหลายรอบเลย แต่พอรู้ว่าใกล้จะถึงเท่านั้นแหละ เราตื่นเต้นมาก ๆ หายง่วง มีความสุขที่สู้ดดด เท่าที่จำความได้เราชอบดูคลิปอควาเรียมมาตั้งแต่เด็ก ๆ คิดไว้ว่าจะไปให้ได้เลยถ้ามีโอกาสเมื่อไหร่

และวันนี้ก็มาถึงงงง


พอลงจากรถอย่างแรกที่เห็นเลยคือนำพุปลาโลมาที่อยู่หน้าทางเข้า นี่แหละ! อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของที่นี่ เราไม่รอช้าที่จะเดินเข้าไปในอควาเรียม พูดได้มั้ยว่าตื่นเต้นกว่าเดิมอีกเป็นล้านเท่า TT

โซนแรกที่เห็นคือโซนของน้องแมงกะพรุน เราไปสะดุดตากับแมงกะพรุนพระจันทร์ที่ถูกจัดอยู่ในตู้ที่มีไฟสลับสีไปเรื่อย ๆ สวยมากเลย ฮือ ไว้ถ้ามีโอกาสทุกคนมาถ่ายรูปน้องกันเยอะ ๆ นะะ

ห้องต่อมาเป็นห้องที่จัดนิทรรศการสำหรับให้ความรู้เรื่องสัตว์ทะเลต่าง ๆ เรายืนอ่านเป็นสิบ ๆ นาทีเลย มีการจัดแสดงสัตว์ทะเลในตู้เล็ก ๆ อีกด้วย

เดินต่อมาอีกนิดหน่อย ก็จะเจอกับตู้ปลาขนาดใหญ่ที่รวบรวมสายพันธุ์ปลาขนาดใหญ่ของท้องทะเลไทยไว้มากมาย มีที่นั่งให้นั่งดูด้วยนะ ตั้งแต่ที่เดินมาทั้งหมดเราชอบตู้นี้มากที่สุดเลย ใช่ ๆๆๆ ตู้นี้จะมีรอบโชว์ดำน้ำให้อาหารปลาด้วยนะ แต่เสียดายตอนเราไปมีเวลาจำกัดอยู่ดูโชว์ไม่ได้ แต่ไม่เป็นไรร วันนี้มีความสุขมาก ๆ เลย


🐠🐡🐬🐋🐢🐟



แปะไว้สำหรับใครที่อยากจะไปแวะชมหรือถ่ายรูปกับน้อง ๆ นะคับ 

อควาเรียมตั้งอยู่ มหาวิทยาลัยบูรพา 169 ถ.ลงหาดบางแสน อ.ชลบุรี จ.ชลบุรี 
💵 ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 80 บาท, เด็ก 40 บาท, ต่างชาติผู่ใหญ่ 220 บาท และเด็กต่างชาติ 120 บาท 
⏰ เปิดทุกวัน 9.00-16.00 น. คับ !

ความคิดเห็น

  1. จ๋วยๆ งามๆ 😻😻

    ตอบลบ
  2. งามมากค่ะทั้งปลาทั้งคนมองปลา เขิน

    ตอบลบ
  3. เค้าก้ชอบปลา อยากไปอีก กกก !

    ตอบลบ
  4. คุณน่ารักกว่าปลาอีกก

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม